Cách làm hạ sốt nhanh cho trẻ cha mẹ nên biết

Có rất nhiều cách hạ sốt cho trẻ, nhưng những cách vừa nhanh vừa đơn giản lại an toàn với sức đề kháng non nớt của bé thì không phải mẹ nào cũng biết đâu nhé!

Dưới đây là một vài cách hạ sốt nhanh cho trẻ mà các mẹ nên tham khảo:

1. Dùng khăn mỏng quấn quanh bé

Khi bị sốt, thân nhiệt của bé tăng cao, nên nếu bạn cho bé mặc quần áo dày hoặc ủ trong chăn ấm sẽ càng làm bé khó chịu. Thay vào đó, hãy cởi sạch quần áo rồi quấn quanh bé một chiếc khăn xô mỏng, cách này giúp bé ngủ ngon, thoải mái hơn và hạ sốt nhanh hơn.

2. Quấn tất ướt quanh mắt cá chân

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực chất đây lại là một cách làm hạ sốt cho trẻ rất đơn giản và công hiệu. Theo đó, nhúng 2 chiếc tất cotton dài vào nước lạnh, vắt kiệt nước rồi quấn quanh mắt cá chân của trẻ. Khi tất hết lạnh thì lại đổi lại tất khác. Mới đầu bé có thể hơi khó chịu, nhưng thân nhiệt sẽ giảm rất nhanh.

3. Ngậm dưa chuột

Dưa chuột không chỉ là thần dược làm đẹp của mẹ và còn là bài thuốc hạ sốt cho bé yêu cực kỳ hiệu quả. Cách làm cũng hết sức đơn giản, chỉ cần rửa sạch một quả dưa chuột non rồi gọt thành hình bình sữa, một đầu nạo sạch vỏ như đầu ti giả, sau đó cho bé ngậm giống khi bú sữa bình và từ từ cảm nhận hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

4. Xoa bóp bằng dầu oliu

cach-ha-sot-cho-tre

Buổi tối trước giờ đi ngủ, các mẹ đổ dầu oliu ra tay, thoa đều lên cơ thể bé rồi masage nhẹ nhàng, sau đó mặc cho bé 1 bộ đồ cotton tay dài. Để bé ngủ qua đêm, sáng hôm sau tắm rồi lau sạch lớp dầu oliu trên người bé. 

Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng cho trẻ dưới hai tuổi.

Trên đây là các cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả mà đơn giản nhất, mẹ nào cũng có thể thực hiện được. Do đó, hãy lưu vào sổ tay chăm sóc bé yêu ngay nhé!

Tác giả: admin
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 553
Tháng 04 : 7.160
Năm 2024 : 72.715
Saturday, 20/04/2024 - 03:16|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Cường